Đón những vị khách đầu tiên “xông đất” Thành phố
(Chinhphu.vn) - Ngày 1/1, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch TPHCM, Cảng vụ Hàng không miền Nam, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), Hãng hàng không Bamboo Airways, Hãng hàng không Vietjet Air tổ chức Lễ đón khách du lịch đầu tiên “xông đất” năm 2022 tại khu vực Ga đến quốc nội, Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình cùng lãnh đạo Sở Du lịch TPHCM, đại diện hãng hàng không... tặng hoa những du khách đầu tiên tới Thành phố sáng 1/1/2022 |
Tham dự lễ đón có Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình; Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa; cùng đại diện các hãng hàng không, doanh nghiệp…
Các vị khách lần lượt đến từ những chuyến bay của Vietnam Airlines, số hiệu VN245 khởi hành từ Hà Nội đến TPHCM, hạ cánh lúc 8h; Vietjet Air, số hiệu VJ157 từ Hà Nội đến TPHCM hạ cánh lúc 9h5’; Bamboo Airways, số hiệu QH203, từ Hà Nội đến TPHCM, hạ cánh lúc 9h40’.
Quà tặng cho những vị khách đặc biệt “xông đất” TPHCM bao gồm 6 vé hạng thương gia khứ hồi nội địa cho 6 vị khách mời ngẫu nhiên trên chuyến bay của Vietnam Airlines; 5 cặp vé khứ hồi nội địa cho 5 vị khách trên chuyến bay của Vietjet Air; 5 vé nội địa một chiều cho 5 vị khách trên chuyến bay của Bamboo Airways.
Bên cạnh đó, các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG)… cũng dành tặng nhiều món quà đặc trưng đến những du khách trên các chuyến bay trên: 700 voucher giảm 20% cho hóa đơn trên 2.000.000 đồng khi mua hàng tại tất cả các cửa hàng thời trang thuộc hệ thống DAFC của IPPG; 30 phần quà trị giá 3.000.000 đồng/phần; 16 voucher du lịch của Vietravel, TST Tourist, BenThanhtourist, Công ty CP Dịch vụ Lữ hành Chim cánh cụt, Công ty TNHH Du lịch Việt An...
Phát biểu tại lễ đón, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM nhìn nhận, năm vừa qua dịch COVID-19 đã tác động nặng nề, gây tổn thất nghiêm trọng đến ngành du lịch. Nhưng từ cuối tháng 9-2021 đến nay, Thành phố chuyển từ trạng thái “đóng cửa, chống dịch” sang chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả với dịch bệnh COVID-19, với phương châm “an toàn đến đâu, mở cửa đến đó”, “mở cửa thì phải an toàn”.
Ngành du lịch TPHCM đã đưa số lượng khách du lịch nội địa đến TPHCM từ 0 lượt trong quý III/2021 – thời điểm giãn cách nghiêm ngặt, đã tăng lên gần 3 triệu lượt khách trong quý IV/2021, tổng thu từ du lịch đạt hơn 2.570 tỷ đồng, tuy vẫn còn giảm hơn 90% so với cùng kỳ năm 2020, nhưng lại tăng hơn 20% so với quý III/2021.
“Năm 2022, ngành du lịch TPHCM đã sẵn sàng các phương án cũng như quy trình hướng dẫn của ngành y tế với thế trận ứng phó linh hoạt với chủng mới Omicron, hướng đến du lịch an toàn, bền vững. Trong đó tập trung vào 5 nhóm mục tiêu chính, gồm các ngành, các cấp sẽ xây dựng chiến lược phát triển du lịch 2030; đẩy mạnh liên kết vùng, kích cầu du lịch nội địa; ứng dụng chuyển đổi số, tiến đến du lịch thông minh; lắng nghe, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch và đẩy mạnh truyền thông quảng bá du lịch”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nhấn mạnh./.