Ireland đẩy mạnh giao thương với Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống

09/10/2024 10:17 PM

(Chinhphu.vn) - Việt Nam và Ireland sẽ nâng cao hơn nữa hợp tác trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống thông qua các sáng kiến nhằm thúc đẩy thương mại song phương. Bước đi chiến lược này khẳng định cam kết của Ireland trong việc mở rộng hợp tác và tăng cường xuất khẩu thực phẩm vào thị trường Việt Nam.

Ireland đẩy mạnh giao thương với Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống- Ảnh 1.

Bộ trưởng Pippa Hackett chia sẻ các mục tiêu của Ireland trong việc xúc tiến ngành Nông lương tại Việt Nam - Ảnh: VGP/MT

Để chứng minh cho điều này, chuyến thăm lần này của phái đoàn Ireland nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại giữa hai nước đã có sự tham gia của nhiều đại diện gồm: Bà Pippa Hackett-Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Hàng Hải Ireland, ông Jim O'Toole-Giám đốc điều hành Cơ quan Thực phẩm Ireland (Bord Bia). Trong khuôn khổ chuyến thăm, phái đoàn Ireland đã tham dự Triển lãm quốc tế về nguyên liệu thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam.

Trao đổi với báo chí về việc thắt chặt hơn quan hệ hợp tác giữa hai nước, bà Pippa Hackett chia sẻ: "Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng trong với lĩnh vực nông sản thực phẩm của Ireland và chuyến thăm cấp nhà nước gần đây của chúng tôi khẳng định cam kết trong việc củng cố mối quan hệ này. Sau chuyến thăm lịch sử của lãnh đạo Việt Nam, chúng tôi mong muốn hợp tác sâu sắc hơn nữa trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại và nông nghiệp. Với mục tiêu tăng cường xuất khẩu, đặc biệt là trong các sản phẩm sữa, hải sản và thịt lợn, chúng tôi tin rằng việc nâng cao quan hệ đối tác này sẽ mở ra cơ hội phát triển và thành công chung trong những năm tới".

Tại Triển lãm quốc tế về nguyên liệu thực phẩm & đồ uống diễn ra ở TPHCM, các gian hàng của Ireland đã thu hút sự chú ý của khách tham quan với sự đa dạng về ngành hàng và sản phẩm nội địa như sữa, kem, phô mai và bơ. Đại diện các doanh nghiệp đến từ Ireland chia sẻ sự hài lòng khi các sản phẩm nhận được sự quan tâm từ khách hàng Việt Nam tại sự kiện này, đồng thời tỏ ra lạc quan về dự định đẩy mạnh xuất khẩu tới Việt Nam trong tương lai, tận dụng hiệu quả thế mạnh từ những hoạt động xúc tiến thương mại giữa hai nước nhằm đưa các sản phẩm chất lượng cao của Ireland đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam.

Sự kiện đoàn công tác của Ireland tham dự triển lãm Thực phẩm & Đồ uống quốc tế với vai trò đại diện cho các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu (EU) là một phần trong chiến dịch thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm thực phẩm và đồ uống từ Châu Âu tại thị trường Việt Nam. 

Phái đoàn Ireland cũng bày tỏ hy vọng tăng trưởng xuất khẩu các sản phẩm của Ireland bao gồm sữa, hải sản, đồ uống và thịt lợn, thịt bò trong tương lai. Chính phủ Ireland đã đề cập trong phiên họp, hy vọng rằng phái đoàn thương mại sẽ nâng cao hiểu biết của họ về các thông tin thị trường, tăng doanh số bán hàng trong khu vực và quan trọng nhất là xây dựng mối quan hệ thương mại cùng có lợi giữa Ireland và Việt Nam.

Hiện nay, thị trường thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam có nhu cầu ngày càng tăng về sự đa dạng và chất lượng của các mặt hàng thực phẩm, đồ uống và các sản phẩm chức năng khi độ tuổi trung bình quốc gia nằm trong khoảng 30 tuổi. 

Với bối cảnh ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) tại Việt Nam đạt mức tăng trưởng trung bình hằng năm từ 10%-12%, điều này mở ra cơ hội để các doanh nghiệp F&B quốc tế tiếp cận sâu hơn với thị trường Việt Nam thông qua các sản phẩm địa phương độc đáo, được sản xuất và chế biến theo quy trình hiện đại, an toàn, có nguồn gốc rõ ràng. Ngược lại, các doanh nghiệp Việt Nam cũng có được lợi thế từ các hoạt động hợp tác để gia tăng xuất khẩu sản phẩm trong nước tới thị trường Ireland.

Minh Thi


Top