Kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt
(Chinhphu.vn) - Từ ngày 15 – 18/5, tại Trung tâm thương mại SATRA Võ Văn Kiệt (Centre mall Võ Văn Kiệt), sẽ diễn ra chương trình "Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại SATRA năm 2025" với hơn 40 doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm.

Hơn 40 doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm tại Tuần lễ kết nối giao thương - Ảnh: VGP/MT
Tuần lễ trưng bày này do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) phối hợp với hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại SATRA tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp TPHCM và doanh nghiệp của các địa phương có quan hệ hợp tác phát triển kinh tế xã hội với Thành phố tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, chất lượng cao, có thương hiệu uy tín đến đông đảo khách tham quan, các hệ thống phân phối hiện đại, đối tác trong và ngoài nước.
Đây cũng là dịp để các Doanh nghiệp siêu nhỏ, Doanh nghiệp nhỏ và vừa, Doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại TPHCM, đặc biệt là các doanh nghiệp còn hạn chế về nguồn vốn và công nghệ, giới thiệu các sản phẩm mới nghiên cứu phát triển, chia sẻ kinh nghiệm và kết nối nguồn lực với các doanh nghiệp lớn.

Chương trình tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và kết nối nguồn lực với các doanh nghiệp lớn - Ảnh: VGP/MT
Tại tuần lễ này, khoảng 300-500 mẫu mã sản phẩm mang thương hiệu Việt sẽ được giới thiệu. Các sản phẩm này ưu tiên đạt các chứng chỉ chất lượng như OCOP, Halal, VietGAP, GlobalGAP, HACCP... và thuộc nhiều lĩnh vực đa dạng như lương thực thực phẩm, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm – hàng gia dụng, dệt may – da giày. Sản phẩm đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của TP. Hồ Chí Minh và các địa phương có quan hệ hợp tác phát triển kinh tế xã hội với Thành phố.
Bên cạnh hoạt động trưng bày, chương trình còn là cầu nối giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh tìm hiểu các quy chuẩn, quy cách và yêu cầu đối với sản phẩm, hàng hóa khi cung cấp cho hệ thống bán lẻ hiện đại của SATRA. Doanh nghiệp tham gia còn được cung cấp thông tin hỗ trợ xuất khẩu sản phẩm ra thị trường thế giới, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Trong khuôn khổ sự kiện, Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt với hệ thống phân phối hiện đại SATRA sẽ diễn ra vào ngày 16/5. Dự kiến, gần 150 doanh nghiệp sẽ tham dự để gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các bộ phận thu mua từng ngành hàng của SATRA.
Dịp này, đại diện hệ thống bán lẻ SATRA dự kiến ký biên bản ghi nhớ với khoảng 10 nhà cung cấp đăng ký tham gia chương trình "Tick xanh trách nhiệm". Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện cam kết mạnh mẽ của Thành phố trong thúc đẩy kinh tế bền vững, tạo nên hệ sinh thái hàng hóa an toàn, truy xuất rõ nguồn gốc và nâng cao giá trị sản phẩm Việt do Sở Công Thương TP khởi xướng.
Song song với đó, SATRA cũng đã phối hợp với Hội Công nghệ cao TPHCM triển khai phần mềm quản lý "Tick xanh trách nhiệm", giúp người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhanh chóng qua mã QR. Các sản phẩm này cũng được trưng bày trong khu vực riêng biệt với nhận diện là các bảng hiệu, logo "Tick xanh trách nhiệm", nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người tiêu dùng tăng cường nhận diện thương hiệu.
Chương trình "Kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn TPHCM" - gọi tắt là "Tick xanh trách nhiệm" được TPHCM triển khai từ tháng 3/2024. Đến nay, ngoài 11 hệ thống bán lẻ lớn hàng đầu Việt Nam đã tham gia, trong đó có hệ thống bán lẻ SATRA, nhiều nhà sản xuất, kinh doanh cũng rất quan tâm và đang tìm hiểu tham gia.
MT